Tại sao đến một ngày nhìn lại xung quanh không có mối quan hệ thân thiết nào?

Image Description
Dat Tran
607 ngày trước
Share:



Khoảng 1-2 năm trước mình cũng tự đặt câu hỏi này. Vì sao người quen thì nhiều quá, đi đâu cũng thấy, nhưng người thân thiết thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.


???? Có người nói, "Ôi, người thân thiết đâu cần nhiều, vài ba đứa là đủ."

???? Có người nói, "Gia đình quan trọng hơn tất cả."


???? Mình thấy ai nói cũng đúng hết, nhưng mình lúc nào cũng tự yêu cầu bản thân phải nhìn lên. Tại sao một số người được rất nhiều người yêu quý, trân trọng họ? Tại sao mình không được như vậy.


Mình rất là tin vào nhân quả. Gieo nhân gì, gặt quả đấy. Nhưng hiểu câu này theo nghĩa tích cực ấy. Mình muốn gặt các mối quan hệ tốt thì phải gieo hạt cho các mối quan hệ đó.


Cũng nhờ làm kinh doanh chuyên về đào tạo con người nên mình mới có môi trường để luyện kỹ năng này, vài năm gần đây các mối quan hệ xung quanh cải thiện rất nhiều.


???? Khó nhất là học được cách yêu thương người khác, thấu hiểu họ, và trao giá trị cho họ. Mấy việc này đâu có dễ làm. Nhưng đã làm được rồi thì là người rất là hạnh phúc.


The 2-percenter

Theo dõi những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi.

Follow me on Tiktok, Facebook and YouTube.

About the author

Image Description

Dat Tran

Cùng đồng hành với The 2-percenter trong các buổi tọa đàm, chia sẻ từ tâm về kinh nghiệm lập nghiệp, kinh doanh. Những tư duy, kỹ năng, và những bài học này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho các dự định về sự nghiệp của mình.

Nhận ngay thông tin khóa học