Kiếp nạn thứ 1001 mang tên

Image Description
Dat Tran
379 ngày trước
Share:
Trong khoa học có một luật bất thành văn là "Murphy's Law." Đại khái là chuyện gì có khả năng xảy ra thì dù xác suất xảy ra thấp đến đâu nó cũng sẽ xảy ra ở thời điểm bất ngờ nhất, gây ra thiệt hại lớn.
Các nhà du hành vũ trụ của NASA trong Apollo Mission những năm 1960s từng bỏ mạng vì chủ quan, không tuân theo quy luật này. Các bạn tìm "nasa apollo mission casualties" sẽ ra nhiều bài báo nói về vụ này.
Dự án mình làm thì không tầm cỡ như vậy nhưng cũng đủ phức tạp để sơ suất xảy ra. Đôi khi trong một dự án dài hạn, càng về sau thì càng dễ có xu hướng buông thả, những tiêu chuẩn về chất lượng cũng giảm hẳn so với ban đầu.
Mà lý do mình viết bài này là vì dự án của mình launch rồi, đến ngày present cho các đồng nghiệp khác thì mới phát hiện ra một lỗi nhỏ nhưng nghiêm trọng, mà dự án làm cả năm trời đâu biết lỗi sai từ đâu ra.
Thành ra là 10 ngày vừa qua mình phải lục lọi, đào bới tìm cho ra lỗi này. Cuối cùng phát hiện nó chỉ là sai có 2 dòng code thôi. Mà 2 dòng này sai là vì lúc mình lập trình nghĩ là nó không quan trọng, bỏ qua.
Bài học rút ra là làm bước nào chắc bước đó, thà là trễ deadline, xin lỗi sếp và khách hàng chứ không rush deadline. Phạm sai lầm như tui 2, 3 lần liên tiếp là bán lúa giống.
The 2-percenter

Theo dõi những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi.

Follow me on Tiktok, Facebook and YouTube.

About the author

Image Description

Dat Tran

Cùng đồng hành với The 2-percenter trong các buổi tọa đàm, chia sẻ từ tâm về kinh nghiệm lập nghiệp, kinh doanh. Những tư duy, kỹ năng, và những bài học này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho các dự định về sự nghiệp của mình.

Nhận ngay thông tin khóa học