Bạn Tài Giỏi Hơn Là Bạn Nghĩ

Image Description
Dat Tran
566 ngày trước
Share:

                                  


???? Hôm nọ mình đọc một bài báo khá hay nói là nhiệm vụ cơ bản nhất của não bộ là bảo vệ chúng ta chứ không phải giúp chúng ta phát triển. Chính vì vậy khi gặp một tình huống, một trải nghiệm chưa bao giờ có trong quá khứ thì phản xạ tự nhiên là phòng thủ.


???? Ngặt một nỗi, câu nói "những cơ hội tốt nhất thường đòi hỏi rủi ro" là rất đúng. Nếu những gì mình làm giúp mình có được cuộc sống như mơ thì mình đã đang có cuộc sống như mơ mất rồi.


Chất lượng cuộc sống cao hơn đòi hỏi sự tiến bộ. Sự tiến bộ đòi hỏi hành động khác đi. Hành động khác thì cần tư duy mới. Mà cái nguyên liệu quan trọng nhất trong các bước này là sự can đảm. Người không đủ can đảm, không đủ sức mạnh tinh thần thì không bao giờ làm được việc gì quá lâu.


Tin vui là...


???? Những gì mình mong muốn xảy ra có thể được chính bản thân mình gieo vào đầu. Bất kỳ thứ gì muốn đạt được, bạn hãy lập đi lập lại điều đó mỗi ngày, kèm với hành động. Mỗi ngày trôi qua phải là một ngày bạn bước một bước gần hơn với mục tiêu của mình.


???? Khi lời nói tạo ra sự tự tin, sự tự tin là nhiên liệu cho hành động đúng đắn. Khi hành động đúng, kết quả nhỏ sẽ xuất hiện. Và thành quả này lại làm nhiên liệu cho sự tự tin. Cứ như vậy, lời nói có mục tiêu và hành động có mục đích luôn đi đôi với nhau.


Bạn sẽ làm được!


The 2-percenter

Theo dõi những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi.

Follow me on Tiktok, Facebook and YouTube.

About the author

Image Description

Dat Tran

Cùng đồng hành với The 2-percenter trong các buổi tọa đàm, chia sẻ từ tâm về kinh nghiệm lập nghiệp, kinh doanh. Những tư duy, kỹ năng, và những bài học này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho các dự định về sự nghiệp của mình.

Nhận ngay thông tin khóa học